Cây hoa tết tràn ngặp sắc xuân trên phố Thủ đô

Chỉ còn hai tuần nữa là đến Tết Cổ Truyền. Trên khắp các phố phường Hà Nội, những cành cây hoa tết thắm sắc hồng hòa vào không khí đón một năm mới nhiều nằm vui sắp đến

Yểu điệu nhưng rắn rỏi, hoa đào luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dân miền Bắc nói chung, Hà Nội nói riêng mỗi dịp năm hết, Tết đến.

Năm nay, do thời tiết nắng nóng bất thường, những vườn đào truyền thống của Thủ đô đã sớm ra hoa, khiến các hộ dân làm nghề tại đây cũng phải sớm tất bật chở đào ra phố bán. Nhìn chung, giá đào năm nay thấp hơn so với năm ngoái.

Chỉ với 80-100 nghìn đồng, mỗi gia đình đã có thể sở hữu một cành đào xuân tươi thắm cho dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi đang tới gần. Những bà nội trợ nào khéo léo có thể mặc cả một cành đào phai tuyệt đẹp, nhiều nụ, với giá chỉ từ 60-80 nghìn đồng.

NDĐT xin gửi đến bạn đọc hình ảnh trên các phố phường Hà Nội những ngày giáp Tết.


Từ sáng sớm, các tiểu thương đã mang đào tết về tập kết tại những điểm bán nhỏ trên các cung đường Thủ đô.


Phương tiện chuyên chở những cành đào xuân chủ yếu là xe máy.


6 giờ sáng tại một địa điểm bán hoa trong khu vực phường Phương Mai, các tiểu thương đang sắp xếp lại "gian hàng", chuẩn bị đón những vị khách đầu tiên của ngày mới.


Một gia đình đi sắm Tết đang dừng chân hỏi mua đào tại nút giao thông Hoàng Cầu - Cát Linh.


Dọc trên tuyến phố Giảng Võ, có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc xe bán đào như thế này.


Giá mỗi cành đào dao động trong khoảng 60-100 nghìn đồng.


Do giá bán đào năm nay rẻ hơn các năm trước, nên mặc dù mới là rằm tháng Chạp, nhiều người vẫn quyết định mua đào về chơi sớm.


Đào bích thường là lựa chọn ưa thích của người dân Hà Nội. Bởi đào bích có thể để trong chậu lớn, trưng phòng khách, hoặc cắt thành cành nhỏ để bày trên bàn thờ tổ tiên.


Một số gia đình còn cẩn thận đến tận các địa điểm truyền thống để chọn mua đào. Ảnh chụp tại đường Âu Cơ, gần lối vào Làng hoa truyền thống Nhật Tân.


Một "nhành lộc xuân" trên khu vực phố cổ luôn là hình ảnh ảnh trong mỗi dịp Tết Nguyên đán tới gần.


Đào phai với dáng vẻ thanh nhã, mong manh đặc trưng.

Theo nhandan

0 nhận xét: